In trang này

Họp báo công bố chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11/2018

Tuesday, 13 November 2018 10:17

Chia sẻ

Submit to Facebook Submit to Twitter Submit to LinkedIn Chia sẻ lên Zing Me

   Cục Viễn thông cho biết, từ 16/11/2018 các nhà mạng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Trước mắt, các nhà mạng cung cấp dịch vụ này cho thuê bao trả sau. Sau đó, tiến đến cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả trước. Như vậy, kể từ ngày 16/11/2018, thuê bao các nhà mạng di động sẽ chính thức được chuyển mạng giữ nguyên số. 

 Goi Cuoc Gia Dinh VNPT VinaPhone HCM 0886001166

   Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải nhấn mạnh đây là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp viễn thông và đảm bảo quyền lợi của người dùng dịch vụ. Do đó, Thứ trưởng khẳng định quan điểm của Bộ là phải kiên quyết triển khai vì đã muộn hơn so với nhiều nước. “Chỉ cần 2 doanh nghiệp cũng thực hiện chứ không phải đợi đủ 5 doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào chưa kịp triển khai ngay có thể làm đề xuất báo cáo”, Thứ trưởng nói.

   Như vậy, vào chiều nay 13/11/2018, Bộ TT&TT sẽ họp báo công bố chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11/2018. Chính sách này đã được rất nhiều nước trên thế giới áp dụng để thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường viễn thông và bảo vệ người dùng.

   Khi triển khai chuyển mạng giữ nguyên số sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường: thứ nhất, đem lại quyền lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có chất lượng dịch vụ và lợi ích phù hợp hơn cho khách hàng; người sử dụng khi đã giữ các mối liên hệ thông qua số điện thoại di động của mình sẽ có tâm lý ngại thay đổi số điện thoại khi chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng, các dịch vụ gia tăng chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình; dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là giải pháp duy nhất khắc phục những trở ngại này và ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

   Cục Viễn thông cho biết, trong bối cảnh thị trường viễn thông di động tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trên cơ sở tiếp thu khuyến nghị từ các tổ chức viễn thông thế giới mà Việt Nam là thành viên và đặc biệt là việc đàm phán ký kết hiệp định TPP sắp đi đến hồi kết, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Cục Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông di động phối hợp, tổ chức triển khai Đề án Chuyển mạng giữ nguyên số để sớm cung cấp dịch vụ này cho người dân.

   Trước đó, Cục Viễn thông cho rằng, chuyển mạng giữ nguyên số sẽ thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường viễn thông, bảo vệ người dùng. Khi dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ khiến các nhà mạng đứng trước nguy cơ bị mất thuê bao vào tay đối thủ nếu chất lượng dịch vụ họ cung cấp không đảm bảo hoặc chỉ chất lượng dịch vụ không phù hợp với nhu cầu của người dùng. 

 

    Ví dụ, người di chuyển hay phải đi công tác ở các tỉnh sẽ ưu tiên chọn mạng có vùng phủ sóng rộng; khi người dùng hay phải sử dụng thiết bị cầm tay thông minh vào mạng sẽ chọn nhà mạng có chất lượng dịch vụ truy cập Internet tốt. Điều này khiến các nhà cung cấp dịch vụ phải đưa tiêu chí chất lượng và công tác chăm sóc khách hàng lên hàng đầu, họ phải thực sự đầu tư thiết bị, cải tiến công nghệ để cải thiện chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ cung cấp, liên tục đưa ra các thông báo, số liệu chứng minh chỉ tiêu kỹ thuật mạng lưới của mình đạt và vượt mức quy chuẩn, thông qua đó chứng minh được dịch vụ do họ cung cấp có chất lượng cao. Như vậy, người được hưởng lợi chính là các thuê bao di động, họ được sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

   Cụ thể như VNPT VinaPhone đã cho ra đời gói cước Gia đình có 1-0-2 trên thị trường từ tháng 9/2017, để khẳng định vị thế là nhà mạng cung cấp đa dịch vụ tốt nhất, Gói cước Gia đình Siêu rẻ Siêu tiết kiệm của VNPT VinaPhone đã điều chỉnh chính sách từ tháng 11/2018 bằng cách tăng 160% tốc độ đường truyền internet FiberVNN và nâng 200% dung lượng data 4G VinaPhone.

 

Gói cước Gia đình Siêu rẻ Siêu tiết kiệm của VNPT VinaPhone là gì?

   VNPT - Vinaphone hiện đang là nhà mạng đi đầu về việc cung cấp đa dịch vụ tích hợp trong một gói cước - gói cước tiện ích siêu tiết kiệm của VNPT VinaPhone. Chỉ cần đăng ký 1 GÓI VNPT GIA ĐÌNH là quý khách sẽ được tích hợp các dịch vụ như sau: 

+ Đường truyền internet cáp quang VNPT siêu tốc được ưu tiên băng thông và được nâng tốc độ lên 30, 40, 50 Mbps

+ Thuê bao di động Vinaphone và số cố định VNPT gọi thoại nội nhóm miễn phí không giới hạn;

+ Ưu đãi nhân đôi Data 4G cho nhóm tương ứng 9, 12, 16 GB/ tháng;

+ Miễn phí truyền hình MyTV NET với 60 kênh;

+ Miễn phí 12 tháng phần mềm bảo mật F-Secure.

 Goi cuoc gia dinh Sieu re sieu tiet kiem VNPT VinaPhone 11 2018

Tất cả chỉ gồm trong 1 hóa đơn với gói gia đình VNPT VinaPhone

  GÓI CƯỚC GIA ĐÌNH GDS VinaPhone chỉ 159.600/ tháng

- Gói cước chỉ được áp dụng tại khu vực huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi

- Tốc độ internet cáp quang FiberVNN: 16 Mbps -> 20 Mbps (áp dụng từ 11/2018)

- Gọi thoại nhóm miễn phí tối đa 4 thành viên 

- Data miễn phí trong nhóm: 2 GB/ tháng -> 4 GB/ tháng (áp dụng từ 11/2018)

 GÓI CƯỚC GIA ĐÌNH GD0 VinaPhone chỉ 197.400/ tháng

 - Tốc độ internet cáp quang FiberVNN: 20 Mbps -> 30 Mbps (áp dụng từ 11/2018)

- Gọi thoại nhóm miễn phí tối đa 6 thành viên 

- Data miễn phí trong nhóm: 4.5 GB/ tháng -> 9 GB/ tháng (áp dụng từ 11/2018)

 GÓI CƯỚC GIA ĐÌNH GD2 VinaPhone chỉ 231.000/ tháng

 - Tốc độ cáp quang FiberVNN: 20 Mbps -> 40 Mbps (áp dụng từ 11/2018)

- Gọi thoại nhóm miễn phí tối đa 6 thành viên 

- Data miễn phí trong nhóm: 6 GB/ tháng -> 12 GB/ tháng (áp dụng từ 11/2018)

 GÓI CƯỚC GIA ĐÌNH GD3 VNPT chỉ 250.320/ tháng

- Tốc độ cáp quang FiberVNN: 30 Mbps  -> 50 Mbps (áp dụng từ 11/2018)

- Gọi thoại nhóm miễn phí tối đa 8 thành viên 

- Data miễn phí trong nhóm: 8 GB/ tháng -> 16 GB/ tháng (áp dụng từ 11/2018)

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng:

   Đăng ký trực tuyến ngay: nut dang ky

   Tổng đài bán hàng VNPT miễn phí toàn quốc: 18001166

   Liên hệ Viber/Zalo: 0886.00.11.66

  Hoặc đến các điểm giao dịch VNPT TPHCM: xem các điểm giao dịch tại đây rightright

Chỉnh sửa lần cuối vào Friday, 05 July 2019 10:13
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)
Xem 14396 lần

Mới nhất từ TienNguyen

Bài liên quan:

Media

Chia sẻ

Submit to Facebook Submit to Twitter Submit to LinkedIn Chia sẻ lên Zing Me